Thế Giới Tranh 3D Vui Nhộn

Một không gian thư giãn cực kỳ vui nhộn. Một nơi thưởng thức nghệ thuật độc đáo. Một thế giới tranh vẽ lạ lùng với cảm giác phiêu lưu thị giác một cách thú vị…

Triển lãm Thế Giới Tranh 3D Vui Nhộn Qua Ảnh ở Việt Nam, được giới thiệu bởi Công Ty TNHH Khánh Đạt Sài Gòn. Chương trình Triển lãm được chính thức khai trương vào ngày 22/04/2012 tại Tầng 1 - Nhà Hát Bến Thành (Số 6, Mạc Đĩnh Chi, Q.1) với nhiều tác phẩm tranh 3D mới mẻ, cực kỳ đặc sắc và ấn tượng. Đây là loại hình hội họa Trick Art (cách thể hiện bằng tiếng Anh của từ tiếng Pháp “Trompe-l'oeil”) - có ý nghĩa là những bức tranh đánh lừa thị giác người xem. Vì thế mà nhommua muốn giới thiệu voucher này cho mọi người.

The-Gioi-Tranh-3D-Vui-Nhon

Hội họa Trick Art có tên gọi đầy đủ là Trick of the eye (tiếng Anh) xuất phát từ nghệ thuật hội họa Trompe-l'oeil (đánh lừa đôi mắt – tiếng Pháp) đã xuất hiện trên thế giới từ thế kỷ XV, khi hai họa sĩ người Ý là Andrea MantegnaMelozzo da Forli bắt đầu vẽ những bức tranh ảo giác trên trần nhà nhằm mang lại những ấn tượng về khoảng không gian lớn hơn bình thường. Hiện nay, Trick of the eye còn gọi là nghệ thuật vẽ tranh 3D, vẽ tường hay vẽ tranh đường phố, thực chất là một kỹ thuật đòi hỏi sự khéo léo rất cao để thể hiện những tác phẩm nghệ thuật rất “thật” bằng việc sử dụng phản quang của ánh sáng để đánh lừa cảm giác thị lực của người thưởng thức. Khi bạn đã rơi vào cảm giác bị đánh lừa thị giác thì bạn sẽ trở thành nhân vật trong tác phẩm, được cảm nhận như trực tiếp chạm vào các sự vật và phát hiện thêm mình ở trong các tác phẩm đó.

The-Gioi-Tranh-3D-Vui-Nhon

Trên thế giới, có nhiều nước tổ chức các khu triển lãm tranh theo nghệ thuật hội họa Trick of the eye đặt trong các bảo tàng, khu vui chơi giải trí, khu du lịch…để phục vụ đông đảo người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước. Ở các triển lãm này, các bức tranh được sử dụng bí quyết chuyển hình ảnh 2D được mô phỏng theo hình ảnh lập thể 3D, cho thấy tất cả mọi thứ đều giống như thật và cùng với sự hài hước bằng cách làm méo mó đi hình ảnh nguyên tác, khách tham quan có cảm tưởng mọi thứ giống như là thật một cách rất tự nhiên bằng sự ngạc nhiên và niềm vui thú vị. Nhiều người Việt Nam đi du lịch ở nước ngoài như Hàn Quốc đều có chung sự thích thú và đã post lên facebook để “khoe” những tấm ảnh được chụp với các bức tranh 3D giống như thật và vui nhộn này.

The-Gioi-Tranh-3D-Vui-Nhon

Thế Giới Tranh 3D Vui Nhộn Qua Ảnh được ra mắt tại Việt Nam với mong muốn mang đến cho mọi người một sân chơi nghệ thuật mới lạ và độc đáo bằng phương thức tổ chức là tạo không gian vui chơi, thưởng thức và chụp ảnh trên nền các tác phẩm mỹ thuật được thể hiện cách điệu, hài hước và những tranh vẽ vui nhộn kết hợp kỹ thuật 3D theo nghệ thuật hội họa Trick of the eye. Với diện tích hơn 1000m², không gian triển lãm được thiết kế như một mê cung hình chữ Z nhiều lớp, đưa người xem đi vòng quanh và lần lượt khám phá vẻ đẹp cũng như sự hấp dẫn, ấn tượng, hài hước của hơn 50 bức tranh có kích thước, màu sắc, nội dung khác nhau từ tĩnh vật, phong cảnh, con người, loài vật…được các họa sĩ Việt  Nam thể hiện bằng chất liệu chủ yếu là sơn dầu. Trong đó có nhiều bức tranh nổi tiếng thế giới được phóng tác lại qua thế giới tranh 3D và góc nhìn biếm họa của không gian 3D.

The-Gioi-Tranh-3D-Vui-Nhon

Khác với các triển lãm tác phẩm mỹ thuật truyền thống, khách tham quan chỉ được ngắm tranh chứ không được chạm vào tác phẩm vì lý do bảo vệ. Đến với Thế Giới Tranh 3D Vui Nhộn Qua Ảnh thì ngược lại, không chỉ được ngắm tranh mà bạn còn được trực tiếp nhìn, sờ và chụp ảnh với tác phẩm. Đặc biệt, tranh vẽ nơi đây không phải được vẽ trên các khung hình mà được vẽ trực tiếp trên mặt tường cũng như được thiết kế ở một độ cao vừa phải với tầm nhìn, vì thế bạn sẽ là người mẫu mang tính lập thể thoát ra ngoài khuôn ảnh của tác phẩm và trở thành một phần của bức tranh hoàn thiện. Với nhiều cách tạo dáng thú vị cùng các bức tranh, bạn sẽ làm nên rất nhiều câu chuyện thú vị với tính sáng tạo cao, đồng thời tùy theo góc độ nhìn tác phẩm mà mỗi người có thể có những niềm vui, sự thích thú rất riêng của mình do tính chất biến hóa đa dạng của tác phẩm. 

The-Gioi-Tranh-3D-Vui-Nhon

Tiếp nối thành công của lần triển lãm đầu tiên, kỳ này, triển lãm Thế Giới Tranh 3D Vui Nhộn sẽ được diễn ra tại Nhà Hát Bến Thành (Số 6, Mạc Đĩnh Chi, Q.1) với nhiều tác phẩm tranh 3D mới mẻ, cực kỳ đặc sắc và ấn tượng. Nào, hãy cùng Thế Giới Tranh 3D Vui Nhộn Qua Ảnh hóa thân thành các nhân vật trong tranh và trải nghiệm những cảm giác thú vị và hài hước bạn nhé!

The-Gioi-Tranh-3D-Vui-Nhon

Cảm giác thú vị khi đi ngược trên trần nhà nhưng cũng thật kinh hãi khi bị một con khủng long tấn công

The-Gioi-Tranh-3D-Vui-Nhon

Cùng tập cưỡi ngựa nào!

The-Gioi-Tranh-3D-Vui-Nhon

Sự hoán đổi đầy hài hước giữa cướp biển và cô gái xinh đẹp

The-Gioi-Tranh-3D-Vui-Nhon

Quay về Hoàng Cung thời xưa để thử cảm giác được ngồi kiệu và có lính khiêng

The-Gioi-Tranh-3D-Vui-Nhon

Vui chơi cùng các em nhỏ ở trong rừng

The-Gioi-Tranh-3D-Vui-Nhon

Tinh nghịch tô vằn cho chú ngựa trắng



Hào hứng chơi trò bập bênh

The-Gioi-Tranh-3D-Vui-Nhon

Và rất sợ hãi khi bị yêu tinh nuốt

Chỉ với 50.000VNĐ cho phiếu 100.000VNĐ, bạn sẽ có trong tay chiếc vé xem triển lãm Thế Giới Tranh 3D Vui Nhộn cực kỳ thú vị. Và đừng quên một điều quan trọng: Hãy nhớ mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu của bạn nhé!
Viết bởi nhomMua.          
Tham khảo :

1 nhận xét:

  1. bên mình chuyên cung cấp sỉ và lẻ aó thun, aó khoác,... nam nữ chất lượng tốt - có bảo hành dài hạn. Vải cotton thoáng mát, kiểu dáng trẻ trung. Click để tham khảo nhé => Áo thun nam đẹp giá rẻ | Ao thun nam dep gia re

    Trả lờiXóa