Nhà Hát Kịch Sân Khấu Nhỏ 5B

NHÀ HÁT KỊCH SÂN KHẤU NHỎ 5B với tên gọi quen thuộc Nhà Hát Kịch 5B Võ Văn Tần tọa lạc tại 5B Võ Văn Tần, Quận 3, TP. HCM. Trong khoảng thời gian gần 20 năm hoạt động nghệ thuật, nhà hát đã dàn dựng biểu diễn cả trăm vở kịch trong nước và nước ngoài. Đây cũng là đơn vị đào tạo nhiều thế hệ diễn viên trẻ cho sân khấu thành phố. Với đặc điểm biểu diễn không dùng micro, khán giả và sân khấu gần gũi, cùng chan hòa giao lưu trong sáng tạo nghệ thuật, NHÀ HÁT KỊCH SÂN KHẤU NHỎ 5B đã khẳng định hiệu quả một loại hình nghệ thuật đó là sân khấu nhỏ.
Nha-Hat-Kich-San-Khau-Nho-5B

Nha-Hat-Kich-San-Khau-Nho-5B

Nha-Hat-Kich-San-Khau-Nho-5B

Sở hữu voucher nhommua, bạn sẽ có ngay vé xem một trong những vở kịch mới nhất đang được công chiếu như: “Mẹ ơi”, “Gương mặt kẻ khác”, "Tốt - xấu - giả - thật",… cùng các vở diễn được nhiều khán giả yêu thích như: “Sống Thử”“Dạ cổ hoài lang”"Cõi tình""Cực yêu""Những kẻ độc thân", “Chưa yêu sao hiểu được”“Đảo thiên đường”, "“Kính thưa" ô-sin!"... với nhiều tình tiết ly kỳ và hấp dẫn.
"MẸ ƠI"
Tác giả: Dũng Phạm
Đạo diễn: Hạnh Thúy
Diễn viên: NSUT Việt Anh - Lê Bình - Hạnh Thúy - Hoàng Anh - Ngọc Châu    
“Má ơi” Con xin má cho con...xa má... Con phải gần gũi với những đứa con nhà giàu để tìm cho mình một cơ hội...” – Đó là lời cầu xin của đứa con có nhiều tham vọng mà một bà mẹ đã nhắm mắt đồng ý dù người mẹ biết đó là một lối sống sai lầm.

Chính lối sống này đã giúp đứa con trai độc nhất của bà đạt được tham vọng và bước vào cuộc sống giàu sang nhưng cũng ngay từ đó nó bắt đầu chuỗi ngày tháng địa ngục của hai mẹ con họ. Không là địa ngục sao, khi mẹ phải làm osin cho con? Không là địa ngục sao khi chính cô con dâu đã ngộ nhận tưởng bà ôsin kia rù quyến chồng mình và bắt bà phải... “Không cần nhiều lời. Nếu bà muốn ra khỏi đây chỉ cần bà quỳ xuống, vả vào mặt mình và kêu lên “Tôi là con đỉ!” ba lần thì tôi tha cho bà!”
Rồi...bà mẹ đã tự lìa đời để cho đứa con trái tim của mình, cứu nó sống. Bà mẹ chết đi, trái tim còn đập – Cái đẹp vẫn còn. Bà mẹ chết đi, trái tim còn đập – Lối sống sai lầm sẽ bị lên án. Bà mẹ chết đi, trái tim còn đập – Bạn ơi, dù ta có sai lầm thì ta cũng không bao giờ là muộn.

Thông điệp ấy của vở "MẸ ƠI" liệu có đánh động được lòng người, trong thời kỳ đạo đức xã hội trong một bộ phận thanh niên đang có chiều hướng tuột dốc?
Nha-Hat-Kich-San-Khau-Nho-5B

GƯƠNG MẶT KẺ KHÁC
Tác giả: Bích Ngân
Đạo diễn: NSUT Trần Minh Ngọc
Diễn viên: Thanh Hoàng, Mỹ Uyên, Diễm Kiều, Cát Tường, Quý Bình, Nguyễn Sơn, Diễm Phương, Quỳnh Anh

Hai vợ chồng bác sĩ Chương và Nhạn (Chương là bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ, Nhạn là bác sĩ tâm lý) đang “yên ổn” sống, làm việc và theo đuổi sự nghiệp khoa học tại Berlin thì bất ngờ bị xáo trộn bởi Bạch - người đàn ông cần được giải phẫu thẩm mỹ sau tai nạn phỏng cả bộ mặt. Bạch là bệnh nhân của Chương nhưng lại là “người xưa” của Nhạn.
                
Mối tình tay ba Chương - Nhạn - Bạch vừa éo le, vừa cay nghiệt, vừa say đắm, vừa day dứt và luôn rơi vào những tình huống rượt đuổi, gây cấn, nghẹt thở, đầy kịch tính và cũng đầy lòng nhân dù Nhạn yêu cả hai, người thì cho cô điểm tựa, sự biết ơn, người cho cô sự say đắm của tình yêu; và cả hai người đàn ông đều yêu cô và đều tha thiết: “Anh chỉ muốn được ở bên em!”.
Cùng với Chương, Nhạn, Bạch là những người thân quanh họ. Mỗi người, mang một gương mặt, một số phận và họ cũng chọn cho mình một lối đi tìm hạnh phúc với hành trình của riêng mình, người toan tính, thực dụng, người cả tin, ngộ nhận, người thầm lặng hy sinh…
               
Vở kịch GƯƠNG MẶT KẺ KHÁC - gương mặt của mỗi nhân vật, dù là gương mặt được yêu hay tìm kiếm tình yêu, gương mặt thủy chung hay gương mặt bị phản bội, gương mặt bị áp đặt hay áp đặt cho kẻ khác, gương mặt che đậy hay phơi bày, gương mặt trang điểm khéo léo hay gương mặt thô mộc…Dường như, gương mặt nào của nhân vật cũng đều chưa phải là gương mặt thật của chính mình.
              
Vì vậy, tất cả đều được “giải phẫu”, không chỉ là cuộc giải phẫu thẩm mỹ mà còn là cuộc giải phẫu của tâm hồn.
Nha-Hat-Kich-San-Khau-Nho-5B

TỐT – XẤU – GIẢ – THẬT
Tác giả: Nguyễn Thu Phương
Đạo diễn: NSƯT Trần Minh Ngọc
Thành phần diễn viên: NSƯT Việt Anh, Thanh Hoàng, Công Ninh, Nguyễn Sanh, Mỹ Uyên, Cát Tường, Thanh Hải, Hùng Thuận - Thanh Tân, Quốc Dũng, Thanh Lan.
Đây là câu chuyện vui và cảm động kể về cuộc phiêu lưu của Tư Liều (Việt Anh) – người đàn ông không từ một việc gì không làm để nuôi sống đàn con đông đúc, thậm chí sẵn sàng làm “chuột” thí nghiệm, uống thử thuốc cứu nhân loại của giáo sư có biệt danh Đại Khùng (Thanh Hoàng). Qua nhiều tình huống bi hài với lũ trẻ bụi đời lang thang, với một cô gái ngổn ngáo cần tiền, với bà già mù tốt bụng, cả Tư Liều và giáo sư đều nhận ra chân lý rất đơn giản là chẳng có thuốc men nào làm cho con người tốt lên như mong ước viễn vong của giáo sư Đại Khùng. Con người ta vẫn có thể sống tốt với mình và với mọi người, miễn là xung quanh anh có nhiều người tốt và môi trường cho cái tốt phát triển.

Nha-Hat-Kich-San-Khau-Nho-5B

SỐNG THỬ
Tác giả: Ngọc Trúc
Đạo diễn: Công Ninh
Chọn nhạc: Thanh Hoàng
Thành phần diễn viên: NSUT Việt Anh, Mỹ Uyên, Quý Bình, Lê Phương, Hoàng Anh, Diễm Châu, Thanh Hải, Hùng Thuận, Hoàng Lâm, Tuyết Vân

Sống thử là kịch bản viết về tình yêu và quan niệm sống của giới trẻ hiện đại. Thông qua 3 nhân vật, 3 quan điểm với 3 mối tình xảy ra trong thời sinh viên thơ mộng.

- Với Mai, việc học phải đặt lên hàng đầu, để lo cho tương lai trước khi nghĩ đến tình yêu.

- Với Hạnh, chỉ cần một trái tim yêu cùng sự sẻ chia, gần gũi bên người mình yêu chứ không cần vật chất. Cô sẵn sàng bước qua dư luận để chung một mái nhà với người yêu nhằm tiện bề chăm sóc cho anh, nhưng vẫn cố gắng gìn giữ sự trong sáng, thuần khiết cho tình yêu của mình.

- Với Duyên thì tình yêu được đánh giá bằng những giá trị vật chất nhận từ người yêu…

Và họ đã sống theo sự lựa chọn của mình, bất chấp lời khuyên của những người đi trước…

Ở phiên bản mới này, sẽ có sự  tham gia diễn xuất của Diễm Châu, nữ diễn viên xinh đẹp vừa tốt nghiệp trường Sân khấu – Điện Ảnh, trong vai Duyên, nhân vật nữ chính. Tạo một dấu nhấn duyên dáng thời đang yêu và cũng thật đáng thương hơn đáng trách.
Nha-Hat-Kich-San-Khau-Nho-5B

DẠ CỔ HOÀI LANG
Tác giả: Thanh Hoàng 
Đạo diễn: Công Ninh
Chỉ đạo nghệ thuật: Công Ninh
Thành phần diễn viên: NSƯT Việt Anh, Thanh Hoàng, Cao Minh Đạt - Qúy Bình, Quỳnh Anh - Tường Vy
Bạn đã từng rung động trước những giai điệu mượt mà của bài Dạ Cổ Hoài Lang. Hoặc bạn chưa từng biết Dạ Cổ Hoài Lang là gì...

Vậy hãy đến NHÀ HÁT KỊCH SÂN KHẤU NHỎ 5B để được xem vở kịch cùng tên "DẠ CỔ HOÀI LANG" 
Vì sao bài " Dạ Cổ Hoài Lang" trải qua bao năm tháng vẫn còn mãi trong lòng người yêu nhạc?

Vì sao vở kịch "DẠ CỔ HOÀI LANG" hơn 15 năm qua vẫn còn sức thu hút khán giả đến sân khấu?

Đừng nên chậm trễ, hãy mau đến với NHÀ HÁT KỊCH SÂN KHẤU NHỎ 5B vào những ngày cuối tuần để cùng khám phá và thưởng thức.
Nha-Hat-Kich-San-Khau-Nho-5B

CÕI TÌNH
Tác giả: Huỳnh Phúc Điền
Đạo diễn: Công Ninh
Giám đốc sản xuất: Huỳnh Minh Nhị
Thành phần diễn viên: Thanh Hoàng, Công Ninh, Mỹ Uyên
Câu chuyện bắt đầu vào một buổi tối giao thừ. Vì đi công tác xa, vội vã về đón giao thừa với vợ mà Thẩm Phán Thạnh (Thanh Hoàng) lái xe máy chạy vào đoạn đường cấm đụng phải anh công nhân vệ sinh (Công Ninh). Cứ tưởng người đã chết, anh hốt hoảng chạy về nhà. Nhưng khi về đến nhà anh mới phát hiện biển số xe bị rơi tại hiện trường. Vì sợ công an sẽ tìm ra chứng cứ và truy tìm ra thủ phạm nên anh đã thú thật với vợ mình là cô giáo Minh (Mỹ Uyên). Thạnh đã nhờ vợ đi tìm biển số cho mình để phi tang, anh ta không muốn đánh mất sự nghiệp đang thăng tiến của mình. Minh thương chồng làm theo, nhưng thật bất ngờ, người công nhân vệ sinh ấy không chết, chỉ bị thương nhẹ. Qua cuộc trò chuyện giữa Minh và anh công nhân vệ sinh, Minh rất cảm phục ông. Minh quyết định về nhà thử chồng mình, nói rằng không tìm thấy biển số xe để xem chồng mình giải quyết thế nào. Nhưng không ngờ Thạnh bắt Minh ở tù thay cho anh dù biết rằng vợ mình đang mang thai. Minh rất đau khổ khi biết người đàn ông mà cô hết mực yêu thương bấy lâu nay lại là một kẻ ích kỷ, hèn mạt và thủ đoạn đến thế. Niềm tin và cả tình yêu bị sụp đổ, Minh vô cùng đau khổ. Đúng lúc ấy thì người công nhân vệ sinh ấy xuất hiện ở nhà Thạnh và Minh.

Đạo diễn Công Ninh và tác giả Huỳnh Phúc Điền đã lột tả cái vẻ bọc giả dối của những kẻ “ngụy quân tử”. "CÕI TÌNH" là một vở diễn mang tính nhân văn, nó cho ta thấy được những “hố đen”, thấy được những ứng xử chỉ phát lộ trong những hoàn cảnh ngặt nghèo nhất, cũng là thấy được phần “con” ẩn giấu trong phần “người”, thấy được bản chất, tính cách để rồi biết đó mà tự răn mình. Đó chính là thông điệp của vở diễn.
Nha-Hat-Kich-San-Khau-Nho-5B

NHỮNG KẺ ĐỘC THÂN
Tác giả: NSND Năm Châu
Đạo diễn: Nguyễn Công Ninh
Chọn nhạc: Thanh Hoàng
Thành phần diễn viên : NSƯT Thanh Hoàng - NSƯT Công Ninh - NSƯT Mỹ Uyên - NSND Ngọc Giàu - NSƯT Việt Anh - Công Ninh - Cát Tường - Quý Bình - Lê Phương - La Thành
Có một gia đình… kỳ quặc! Ba con người độc thân: người cha (NSUT Việt Anh), cô con gái lỡ thì (Cát Tường) và người quản gia (Công Ninh), họ đang tìm người thuê căn nhà đẹp mà quá rộng lớn của họ. Nhưng, người thuê nhà bắt buộc đáp ứng đúng điều kiện thì họ mới đồng ý. Nếu người cha muốn tìm người thuê nhà đã có gia đình để căn nhà bớt đi phần lạnh lẽo, thì cô con gái lại chỉ muốn cho đàn ông độc thân thuê nhà – dường như cô muốn tạo điều kiện cho chính mình tìm thấy hạnh phúc lứa đôi….

Và Tân (Quý Bình) đã vô tình bước vào cuộc “thử thách” đó. Cô chủ chấp thuận cho anh thuê nhà, nhưng ông chủ nhà lại quyết liệt tống khứ anh đi (vì anh độc thân). Thời may, Tâm (Lê Phương) một cô gái trẻ độc thân cũng tìm tới thuê nhà. Từ chỗ có thể là hai đối thủ cạnh tranh thuê nhà, Tân nảy ra ý định : cả hai giả vờ là cặp vợ chồng trẻ để qua mặt ông chủ. Nhưng khi đã được ông chủ nhà đồng ý cho thuê nhà thì cô chủ lại muốn đuổi Tân vì anh đã vi phạm hợp đồng với cô (dám nói dối mình độc thân), nhiều chuyện xảy ra quanh sự có mặt của hai người độc thân trẻ tuổi khiến mọi người trong nhà chợt nhận ra những điều mới mẻ khi họ bắt buộc có những va chạm trong sinh hoạt hằng ngày khó lòng né tránh nhau …

Nhìn những lo lắng yêu thương giữa hai người trẻ tuổi mới “lạc” vào nhà mình, cảm nhận không khí ấm áp của một gia đình thật sự, cả năm con người độc thân ấy cũng nhận ra người ta chỉ có thể hạnh phúc khi cởi mở lòng mình… Vở kịch nhẹ nhàng với nhiều tiếng cười mang thông điệp hãy yêu thương và chờ đợi được yêu thương.

Nha-Hat-Kich-San-Khau-Nho-5B

CỰC YÊU
Tác giả: Bùi Quốc Bảo
Đạo diễn: Lý Khắc Lynh
Thành Phần Diễn Viên: Lê Bình - Thanh Hoàng - Diễm Kiều - Mỹ Uyên - Hồng Thắm - Hoàng Anh - Diễm Châu - Đình Hiếu - Thu Hiền...
Câu chuyện bắt đầu từ một cửa hàng bán kim cương. Nhã - cô nhân viên bán hàng rất hiếu khách, sẵn sàng làm đẹp lòng đôi bạn tình già ngay cả khi họ lưỡng lự quá lâu trong việc chọn lựa. Chính cuộc tình và sự hy sinh chờ đợi nhau của đôi bạn tình lớn tuổi đã tạo nên giá trị kim cương cho tình yêu cho dù họ không dám đón nhận một viên kim cương. Ngược lại, Kiều - một người đàn bà đẹp, giàu có lại lấy kim cương để chứng tỏ giá trị của mình với anh chàng tình nhân - Hải. Oái ăm thay, Hải lại ngầm thương yêu Nhã. Lời tỏ tình của Hải với Nhã bất ngờ như từ trên trời rơi xuống. Kịch tính giữa Kiều, Hải, Nhã nổ bùng. Hải dẫu có tình yêu chân thành với Nhã nhưng một chàng trai đã sống quá phóng túng thật khó tìm đường đến với trái tim một cô gái sống nền nếp như Nhã. Kiều cũng không muốn buông tha anh để anh đến với Nhã. Hải phải trả giá cho cuộc sống phóng túng của mình. Nhưng rồi tình yêu chân thành và sự vươn lên để khẳng định mình của Hải cuối cùng đã chinh phục được Nhã…
Nha-Hat-Kich-San-Khau-Nho-5B

CHƯA YÊU SAO HIỂU ĐƯỢC
Tác giả: Vương Huyền Cơ
Đạo diễn: Cát Phượng
Thành Phần Diễn Viên: NSƯT Ngọc Giàu - Cát Phượng - Lê Quốc Nam - Hữu Tiến –
Nguyễn Sơn - Kiều Tuấn - Diễm Phương - Đăng Lưu - Tiểu Phụng - Duy Hòa - Dũng Nhí - Quốc Dũng - Minh Phước - Huỳnh Phước - Bé Ngọc Hà - Bé Đăng Quang.
Ở đó có những mối tình không hề “môn đăng hộ đối” chút nào. Đó là Nam, một gã chuyên đòi nợ mướn nhưng rất có nghĩa khí. Trong một lần vô tình, anh cứu được Trâm (Diễm Phương), cháu nội duy nhất của ông tổng giám đốc. Dù biết Nam nghèo và thất học nhưng Trâm vẫn luôn dành tình cảm cho anh vì cô tin người yêu mình rất có ý chí vươn lên. Đó là Nhã (Cát Phượng), cô ôsin có giấc mơ trở thành một kiến trúc sư, được Quang, anh chủ nhà đẹp trai và giỏi giang đem lòng yêu mến. Và đặc biệt là tình yêu ở tuổi xế chiều của ông tổng giám đốc Trình (Quốc Nam) với bà Sáu bán chè (NSƯT Ngọc Giàu) gây nhiều tình huống hài hước nhưng cũng xúc động không kém.
Vì mặc cảm, tự ti về hoàn cảnh của mình nên Nam chạy trốn tình yêu của Trâm. Nhã cũng không đủ can đảm đón nhận tấm lòng của Quang, bà Sáu thấy khoảng cách của mình với người xưa sao xa vời vợi. Cuộc rượt đuổi này khiến những người trong cuộc cảm thấy đau, thấy nát lòng. Nhưng làm sao trốn chạy mãi, làm sao Trâm, Quang hay ông Trình lí giải được vì đó là tình yêu! Vì tình yêu đó, những người như Nhã, Nam đã phấn đấu học hành, tìm lại giấc mơ của mình. Không cam tâm chấp nhận số phận, cũng không dựa vào địa vị của người yêu để thay đổi cuộc đời, hai anh em Nam, Nhã lao vào học tập. Tình yêu đó trở thành động lực để người ta sống tốt hơn, khoảng cách về giàu nghèo đã được san bằng bằng chính những nỗ lực của bản thân mỗi người.

Nha-Hat-Kich-San-Khau-Nho-5B

Nha-Hat-Kich-San-Khau-Nho-5B

ĐẢO THIÊN ĐƯỜNG
Tác giả: Vương Huyền Cơ
Đạo diễn: Nguyễn Công Ninh
Diễn viên tham gia: NSƯT Việt Anh- Công Ninh - Cát Tường - Hồng Thắm - Tuyết Vân - Ngọc Xuân - Ngọc Châu- Hoàng Quân 
Bà Quỳnh gặp bi kịch trong hôn nhân đã bụng mang dạ chửa chạy trốn người chồng vũ phu tới hòn đảo…Lần lượt Diệu, Hân, Tùng – những người đàn bà cũng gặp bất hạnh trong tình yêu lưu lạc tới đảo…Và 20 năm trôi qua, họ sống trong bình yên, tránh xa thế giới văn minh. Cô bé Nhi lớn lên vô tư trên hòn đảo mà họ đặt tên là “Thiên đường”.

Một ngày, Quân – người đàn ông đầu tiên lạc tới hoang đảo…, Nhi được dạy dỗ đàn ông là động vật nguy hiểm, xấu xa, phản trắc nhưng Quân trong cảm nhận của Nhi lại tốt bụng, thân thiện, đáng yêu…

Bà Quỳnh tìm mọi cách ngăn cản tình cảm chớm nở của con gái với bao nhiêu chuyện xung đột, khóc cười…Những bài học giới tính Quân dạy cho Nhi …anh cố chứng minh với những người đàn bà bất hạnh kia, đàn ông không phải ai cũng xấu…
Nha-Hat-Kich-San-Khau-Nho-5B

“KÍNH THƯA” Ô-SIN!
Đạo diễn: Nguyễn Lâm
Tác giả: Nguyễn Kháng Chiến
Thành phần diễn viên : Lê Bình, Hồng Thắm, Huy Hoàng, Bảo Thu, Như Ý, Minh Nhiên, Hoàng Lâm, Trúc Thy, Minh Tiến, Nhất Hương, Mai Chinh....
Câu chuyện xoay quanh sinh hoạt của một gia đình trí thức "tam đại đồng đường" có nhiều thành viên. Nhà ai cũng có 1 người giúp việc và có những chuyện trớ trêu, bi hài, dở khóc dở cười, song không ai chối bỏ được vai trò cần thiết của người giúp việc. Riêng gia đình của người cha thì ôsin đã vượt quá giới hạn của người giúp việc, dẫn đến chuyện tình cảm giữa ông chủ và cô ta. Sau bao nhiêu cản trở và kỳ thị, cuối cùng vấn đề này cũng giải tỏa trong một kết thúc có hậu, nhưng không kém phần bất ngờ.

Nha-Hat-Kich-San-Khau-Nho-5B
Viết bởi nhomMua.          
Tham khảo :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét